เปิดตำรา Influencer Marketing ทำอย่างไรให้ปัง ครบจบในที่เดียว

ในยุคนี้ หากพูดถึงคำว่า Influencer ทุกคนคงเคยได้ยินมาบ้าง ภาพลักษณ์ของบุคคลที่สร้างความบันเทิง ให้ความรู้ หรือโชว์ทักษะความสามารถอย่างโดดเด่นบนโลกออนไลน์ บวกกับความเป็นกันเอง ตัวตนที่เป็นเอกลักษณ์ พร้อมการสนับสนุนจากกลุ่มผู้ติดตามนับพันนับหมื่น ทำให้ตลอดกว่า 10 ปีที่ผ่านมา ขนาดของตลาด Influencer เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด และถือเป็นไอคอนใหม่ของบุคคลต้นแบบในยุคนี้

แน่นอนว่า นักการตลาดและแบรนด์ต่าง ๆ ก็ได้มองเห็นโอกาสในการต่อยอด เนื่องจากความสามารถในการเข้าถึงและโน้มน้าวใจของอินฟลูเอนเซอร์ เป็นเหมือนพลังของ Word of Mouth (WOM) แบบที่เพื่อนสนิทบอกต่อสิ่งดี ๆ ทำให้โมเดลเกิดที่เราเรียกกันว่า Influencer Marketing ซึ่งคำนี้ หลาย ๆ คน โดยเฉพาะคนที่ทำงานหรือสนใจในแวดวงการสื่อสารการตลาดน่าจะคุ้นชินกับคำนี้กันเป็นอย่างดี คำยอดฮิตที่พบเจอได้ทั่วไปบน Social Media หรือสื่อต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน แต่จริง ๆ แล้ว Influencer Marketing ก็สามารถแบ่งออกได้หลากหลายประเภท และแต่ละประเภทมีวิธีการทำงานหรือผู้ติดตามที่ต่างกันออกไป วันนี้เราจะมาพูดถึงหลักการและการทำงานของ Influencer แต่ละรูปแบบที่เป็นประโยชน์ให้กับแบรนด์และนักการตลาดที่กำลังศึกษาและสนใจด้าน Influencer Marketing อยู่

วันนี้ พวกเรา Dgtl8 จะขอนำคุณเข้าสู่โลกของ Influencer Marketing เราจะลงลึกถึงความหมาย ลักษณะ ประเภท เทรนด์ในยุคปัจจุบันเป็นยังไง มีจุดเด่นกว่าการตลาดแบบอื่นตรงไหน แล้วแบบไหนที่จะเหมาะกับแบรนด์หรือแคมเปญของคุณ รวมทั้งคำแนะนำสำหรับมือใหม่ที่กำลังสนใจการตลาดประเภทนี้ ถ้าพร้อมแล้ว เรามาดำดิ่งสู่โลกของ Influencer Marketing กันครับ

--

--